Truy cập hiện tại

Đang có 60 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Ông Chau Ku - người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer

(TUAG)- Dù năm nay đã gần 80 tuổi nhưng ông Chau Ku ở phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên vẫn là hạt nhân tích cực thực hiện “dân vận khéo” trong bà con đồng bào dân tộc Khmer ở khu vực biên giới, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự; giữ gìn, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Và ông vinh dự được đề nghị bình chọn là “Người có uy tín tiêu biểu khu vực biên giới” của thị xã Tịnh Biên để tôn vinh trong Chương trình “Điểm tựa bản làng” lần thứ II, năm 2024.

Năm nay đã gần 80 tuổi, nhưng ông Chau Ku vẫn giữ vai trò quan trọng là Ta A Cha của Chùa Mới ở phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên. Hằng ngày, ông đều đến chùa để chăm lo phật sự, trông coi mọi việc và thường xuyên tuyên truyền, vận động phật tử, bà con đồng bào dân tộc sống “tốt đời đẹp đạo”.


Ông Chau Ku, người ngồi giữa

Trong nhiều năm qua, ông còn là thành viên tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tịnh Biên và thị xã Tịnh Biên. Thông thạo 2 thứ tiếng (tiếng Việt và tiếng Khmer), ông phối hợp chặt chẽ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng làm “dân vận khéo” tuyên truyền, vận động bà con dân tộc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản bác, không tin, không theo những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; là sợi dây kết nối quan trọng ý Đảng với lòng dân, góp phần cùng lực lượng chức năng, địa phương bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới. Ông Chau Ku cho biết: “Mình đi họp, biết các thông tin, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước thì về tuyên truyền lại cho bà con biết và thực hiện, kêu gọi bà con đoàn kết với nhau, không nghe theo lời của người xấu. Mình phải tin tưởng vào Đảng và Nhà nước mình”.

Ngoài ra, ông còn thường xuyên vận động bà con Khmer tại địa phương nỗ lực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên ổn định đời sống; tích cực tham gia các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chung tay xây dựng nông thôn mới; đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, loại bỏ những hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; động viên mọi người giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc; tích cực đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn.

Là người am hiểu phong tục, tập quán, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của mọi người, cùng với kinh nghiệm thực tế của mình, ông thường trực tiếp thuyết phục thấu tình, đạt lý, hòa giải kịp thời nhiều vụ việc trong cộng đồng, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn.
    
Ông Lê Ngọc Thọ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên cho biết: “Thời gian qua, ông Chau Ku đã phát huy tốt vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc, là cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với đồng bào dân tộc trong việc tuyên truyền, vận động bà con tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở phum sóc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Với những đóng góp tích cực thời gian qua, ông Chau Ku nhiều lần được tuyên dương khen thưởng. Và hiện nay, ông được UBND thị xã Tịnh Biên đề nghị bình chọn là “Người có uy tín tiêu biểu khu vực biên giới” của thị xã để tôn vinh trong Chương trình “Điểm tựa bản làng” lần thứ II, năm 2024.
Hoàng Tuấn

Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37256504